Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh: Em Phải Đến Hàn Quốc Học Diễn Viên

Trong những năm gần đây, du học sinh đăng ký du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh ngày càng tăng cũng bởi niềm yêu thích với điện ảnh và diễn viên của xứ sở kim chi. Sở dĩ bởi vì phim truyền hình – điện ảnh Hàn Quốc đang ngày càng được đầu tư và thu hút một lượng lớn khán giả mọi lứa tuổi vì chất lượng quay ấn tượng, dàn diễn viên tài năng, nội dung đa dạng và ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Liệu rằng du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh có thực sự khó và quá sức với chúng ta không, có những trường Đại học nào chuyên đào tạo Diễn viên và làm thế nào để trở thành một sinh viên của ngành đào tạo diễn viên này? Hãy cùng Du học MAP khám phá Ngành học đầy hấp dẫn này nhé! Hãy để lại thông tin theo mẫu đăng ký chi tiết cuối bài viết hoặc liên hệ qua số hotline 0942209198 – 0983090582 để đi du học cùng MAP nhé!

Du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai

Du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh để trở thành một diễn viên chuyên nghiệp trong tương lai

Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh: Học Những Gì Và Mục Tiêu Giáo Dục Là Gì?

Ngành Sân Khấu Điện Ảnh: Sinh Viên Được Học Gì?

Theo phương châm của trường Đại học Hanyang – ngôi trường tư thục đào tạo ngành Sân khấu điện ảnh hàng đầu quốc gia, ngành Sân khấu điện ảnh hướng đến một nghệ thuật nhân văn toàn diện dựa trên “sự phản ánh cơ bản về cuộc sống và nhân loại” và đào tạo sinh viên có khả năng sáng tạo và nền tảng thẩm mỹ. Đây là một ngành tập trung bồi dưỡng các kĩ năng về nghệ thuật biểu diễn rồi từ đó sinh viên có thể sáng tạo ra các vai diễn của riêng mình.

Ta có thể hiểu đơn giản hơn là sinh viên ngành Sân khấu điện ảnh sẽ được đào tạo thành các diễn viên – những người sẽ hóa thân vào nhân vật để thể hiện tính cách, hành động, cảm xúc và cuộc sống xoay quanh nhân vật đó.

Mục Tiêu Đào Tạo Sinh Viên Du Học Ngành Sân Khấu Điện Ảnh

Mục tiêu giáo dục sinh viên du học Hàn Quốc ngành Diễn viên, với trường Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc – trường số 1 đào tạo nghệ thuật, là nuôi dưỡng những nhà sáng tạo, những nhân tố có khả năng dẫn dắt không gian nghệ thuật sân khấu Hàn Quốc cũng như toàn cầu.

Từ nhận định trên, ta hiểu rằng sinh viên du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh không đơn thuần chỉ được đào tạo thành diễn viên đóng phim mà còn được đào tạo thành những nhân vật đại diện cho một ngành công nghiệp điện ảnh, đại diện cho văn hóa quốc gia.

nhân vật có tầm ảnh hưởng

Chương trình học cho sinh viên du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh nhằm đào tạo những nhân vật có tầm ảnh hưởng

Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh: Lý Do Đăng Ký Và Cơ Hội Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên

Tại Sao Nên Đăng Ký Du Học Ngành Sân Khấu Điện Ảnh Tại Hàn Quốc?

Là một trong những ngành công nghiệp trọng điểm góp phần phát triển văn hóa của Hàn Quốc, ngành Sân khấu điện ảnh đang ngày càng được Chính phủ quan tâm và đầu tư hơn cả. Theo Báo Koreatimes, kênh Netflix – dịch vụ xem phim trực tuyến nổi tiếng của Mỹ đang có kế hoạch đầu tư nhiều hơn vào phim ảnh Hàn Quốc bởi vì công nghiệp điện ảnh của xứ sở kim chi được đón nhận không chỉ ở các nước châu Á mà còn trên toàn thế giới.

Ngoài ra, Hàn Quốc còn là nơi đào tạo ra các diễn viên hàng đầu về diễn xuất như các diễn viên gạo cội Jang Mi Hee (Bông hồng Hàn Quốc), Ha Ji Won, Son Ye Jin, Ha Jung Woo,… hay các diễn viên trẻ có tiềm năng và thu hút khán giả: Lee Min Ho, Park Shin Hye, Ji Chang Wook,…

Cơ Hội Nghề Nghiệp Cho Sinh Viên Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh

Nếu bạn là một sinh viên có năng khiếu diễn xuất đăng kí du học ngành Sân khấu điện ảnh tại các trường Đại học nổi tiếng về đào tạo nghệ thuật, bạn sẽ có cơ hội học hỏi, trau dồi kĩ năng để trở thành một diễn viên kịch hay diễn viên phim truyền hình – điện ảnh. Đây là cơ hội rất tốt để bạn mở rộng các mối quan hệ, mở rộng không gian sống, được tự do sáng tạo và khẳng định bản thân mình nếu vượt qua những thách thức của nghề diễn viên.

Tuy nhiên, bên cạnh con đường gian nan trở thành một diễn viên kịch – điện ảnh chuyên nghiệp, sinh viên có thể lựa chọn trở thành một MC; biên tập viên các chương trình của Đài phát thanh, truyền hình; tham gia lồng tiếng hoặc đóng MV ca nhạc, video quảng cáo thương mại,…

Trở thành một diễn viên trẻ đầy tiềm năng khi du học Hàn Quốc ngành Diễn viên

Trở thành một diễn viên trẻ đầy tiềm năng khi du học Hàn Quốc ngành Diễn viên

Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh Nên Chọn Trường Nào?

Trường Đại học ChungAng

  • Trường Đại học ChungAng Nằm trong top 10 trường Đại học tốt nhất Hàn Quốc với ngành Sân khấu điện ảnh là một trong những thế manh và định hướng mũi nhọn.
  • Chương trình đào tạo của trường Đại học ChungAng uy tín và giảng viên xuất sắc, được Hiệp Hội Sân Khấu Thế Giới (ITI) chọn làm ngành đại diện cho tất cả ngành Sân khấu Điện ảnh ở Hàn Quốc
    • Sinh viên được dạy lý thuyết và được thực hành để nắm vững kiến thức cơ bản, được khuyến khích áp dụng kiến thức có được vào lĩnh vực chuyên môn.
    • Sinh viên có cơ hội tham gia các chương trình trao đổi ở nước ngoài.
  • Cựu sinh viên là diễn viên nổi tiếng: Jang Na Ra, Hyun Bin, Kang Ha Neul, Park Shin Hye, Lee Min Ho,…
Du học MAP tại trường Đại học ChungAng

Du học MAP tại trường Đại học ChungAng

Trường Đại học Hanyang

  • Trường Đại học Hanyang tư thục có lịch sử và danh tiếng lâu đời nhất Hàn Quốc, đào tạo ngành Sân khấu điện ảnh hàng đầu quốc gia.
  • Chương trình đào tạo:
    • Trau dồi các kỹ năng thực tế của các diễn viên điện ảnh và kịch nói trong tương lai thông qua quá trình thực hành và nghiên cứu về nhân văn như triết học và lịch sử nghệ thuật.
    • Chương trình học kết hợp mảng kịch và phim, thích hợp cho sinh viên muốn cùng lúc tìm hiểu nghệ thuật sân khấu và phim ảnh.
    • Thường xuyên mở hội thảo để sinh viên kết hợp bài học lý thuyết vào thực tiễn. Các tác phẩm hoàn thành thông qua những bài học này sẽ được trình chiếu tại Liên hoan phim Hanyang, Liên hoan phim tốt nghiệp và Đêm hội phim truyền hình Hanyang.
  • Cơ sở vật chất: Âm thanh, ánh sáng, máy ảnh; các hoạt động sáng tạo: biên kịch, soạn kịch, biên tập…
  • Cựu sinh viên là diễn viên nổi tiếng: Lee Young Ae, Lee Byung Huyn, Choi Ji Woo, Jang Geul Suk, Kim So Hyun,…
trường Đại học Hanyang Hàn Quốc

Cùng MAP du học ngành Sân khấu Điện ảnh tại trường Đại học Hanyang Hàn Quốc

Đại học Nghệ Thuật Quốc gia Hàn Quốc (KARTS)

  • Đại học Nghệ thuật Quốc gia Hàn Quốc là cái nôi đào tạo nghệ thuật danh tiếng bậc nhất Hàn Quốc. Có hệ thống giáo dục liên kết với 103 trường Đại học danh giá trên thế giới: Đại học Nghệ thuật London, Đại học Yale, Đại học Sydney,…
  • Cơ sở vật chất: một rạp chiếu phim 252 chỗ, xưởng phim nhỏ và lớn, 5 phòng thu TV, hơn 90 phòng thực hành và 12 phòng xem trước cùng với hơn 1.000 thiết bị phim.
  • Chương trình giảng dạy: Kết hợp phương pháp giáo dục truyền thống Hàn Quốc và phương Tây giúp sinh viên tiếp cận các kỹ thuật diễn xuất khác nhau và tạo ra phong cách diễn xuất riêng.
    • Khóa học chính: hình thành nhân vật thông qua sự tự nhận thức; rèn luyện cơ thể và tâm trí thông qua võ thuật phương Đông, kịch câm, nhào lộn, thở, phát âm; và phân tích các nhân vật và vở kịch.
    • Khóa học chuyên sâu: lớp học chuyên về phong cách diễn xuất của phương Đông và phương Tây, diễn xuất trước máy ảnh, múa truyền thống Hàn Quốc và kỹ thuật cơ thể nâng cao.
    • Đào tạo thực tế: tham gia các buổi biểu diễn liên quan đến trẻ em, thanh thiếu niên và cộng đồng; hội thảo và diễn đàn.
  • Cựu sinh viên là diễn viên nổi tiếng: Kim Go Eun, Jung So Min, Yoon Park, Lee Ji Hoon,…

Du học ngành Sân khấu Điện ảnh tại trường Đại học số 1 Nghệ thuật ở Hàn Quốc

Du học ngành Sân khấu Điện ảnh tại trường Đại học số 1 Nghệ thuật ở Hàn Quốc

Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh: Điều Kiện Tuyển Sinh

Để trở thành sinh viên ngành Sân khấu điện ảnh tại các trường Đại học ở Hàn Quốc, sinh viên cần đáp ứng các điều kiện sau:

  • Tốt nghiệp Trung học Phổ thông không quá 3 năm với GPA 6.5 trở lên
  • Năng lực tiếng Hàn đạt TOPIK 3
  • Sinh viên đăng ký học chương trình đào tạo bằng Tiếng Anh cần có 1 trong các chứng chỉ tiếng sau: IELTS 5.5, TEPS 600, PTE A, TOFEL PBT 550, TOFEL CBT 210, TOFEL IBT 80
  • Phải làm một bài thi năng khiếu của trường liên quan tới lĩnh vực Sân khấu điện ảnh

Mức Học Phí Ngành Sân Khấu Điện Ảnh Tại Các Trường Đại Học Tiêu Biểu Năm 2020

  • Trường Đại học Chungang: 8,893,000 won/năm (tương đương 177,860,000 đồng)
  • Trường Đại học Nghệ Thuật Quốc gia Hàn Quốc: 5,110,000 won/năm (tương đương 102,200,000 đồng)
  • Trường Đại học Hanyang: 9,310,000 won/năm (tương đương 186,200,000 đồng)

Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh Có Học Bổng Không?

Sinh viên có cơ hội nhận chính sách học bổng du học Hàn Quốc hấp dẫn như:

  • Học bổng Chính phủ
  • Học bổng năng lực tiếng Hàn
  • Học bổng thành tích
  • Học bổng nhập học…

Dựa trên năng lực tiếng Hàn và kết quả học tập cũng như thành tích tham gia hoạt động xã hội, sinh viên có thể nhận học bổng có giá trị từ 20% lên tới 100% học phí, miễn giảm phí nhập học hoặc phí ký túc xá.

Nhận Ưu Đãi Khi Du Học Hàn Quốc Ngành Sân Khấu Điện Ảnh Cùng Du Học MAP

Hãy đăng kí du học ngành Sân khấu Điện ảnh để có cơ hội nhận thật nhiều ưu đãi nhé:

KẾT LUẬN

Để đi du học Hàn Quốc ngành Sân khấu điện ảnh, mấu chốt chính là năng khiếu diễn xuất. Chính sự cố gắng, nỗ lực và năng khiếu mới có thể giúp các bạn thành công nếu quyết định theo học ngành này. Vì vậy, các bạn sinh viên có mong muốn du học nên cân nhắc học qua một số lớp diễn xuất nhỏ trước khi theo học ngành này tại Hàn Quốc. Mời bạn để lại thông tin theo mẫu đăng ký bên dưới để nhận được tư vấn chi tiết từ Du học MAP nhé!

Tìm hiểu thêm: Du Học Hàn Quốc Ngành Điện Ảnh: Bạn Có Dám Mơ Đến Giải Oscar?

Phương Yến Trần

Tư vấn Du học MAP

Mọi thông tin về Du học tại Hàn Quốc xin liên hệ:

Công Ty Tư Vấn Du Học Map – Tư Vấn Du Học Hàn Quốc Uy Tín!

VĂN PHÒNG HÀ NỘI

  • Địa chỉ: Villa A47, 2 ngõ 236 Hoàng Ngân, Trung Hòa, Cầu Giấy, Hà Nội
  • Điện thoại: 0942 209 198 – 0983 090 582
  • Email: info@tuvanduhocmap.com

VĂN PHÒNG TP HỒ CHÍ MINH

  • Địa chỉ: Villa D7, Khu đô thị Cao Cấp Simcity Premier Homes, Đường số 4, Phường Trường Thạnh, Quận 9, TPHCM
  • Điện thoại: 0943 879 901
  • Email: info@tuvanduhocmap.com

Tương lai thuộc về bạn khi bạn dám mơ!
Ước mơ du học của bạn bắt đầu từ đây, cùng MAP.

    Bài viết này hữu ích với bạn?

    Subscribe
    Notify of
    guest

    0 Comments
    Inline Feedbacks
    View all comments

    Chủ đề tương tự

    Top
    Đăng ký tư vấn miễn phí

    Đăng ký học & tư vấn miễn phí

    0
    Would love your thoughts, please comment.x
    ()
    x